Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

08:19 - Thứ Ba, 28/05/2024 Lượt xem: 3964 In bài viết

ĐBP - Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm, phần việc cụ thể, gắn với thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua của đơn vị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tập trung làm tốt công tác vận động, kết nối, huy động các nguồn lực; phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Từ đó, trợ giúp kịp thời cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng sữa, cặp sách cho trẻ Trường Mầm non Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông).

Ông Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Sinh thời, Bác Hồ căn dặn cán bộ, hội viên chữ thập đỏ “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tập trung huy động nguồn lực, phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo, chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Vào dịp tết hàng năm, Hội đều triển khai thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái” với các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ cho người nghèo. Hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt hỗ trợ bền vững cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2023 đến nay, các cấp Hội đã tổ chức trao tặng học bổng, hỗ trợ bò sinh sản, tặng sữa, bánh kẹo, quần áo cho học sinh, trẻ em nghèo, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với kinh phí thực hiện lên tới trên 6,5 tỷ đồng.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng sữa cho trẻ Trường Mầm non Sính Phình, huyện Tủa Chùa.

Triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp tổ chức phát động và Chợ Nhân đạo với 10 gian hàng để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho 700 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Hộ nghèo nhận quà hỗ trợ tại Chợ Nhân đạo tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua.

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh ở người, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh môi trường, nước sạch, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho hàng nghìn lượt người dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” với hoạt động sửa chữa bếp ăn bán trú cho Trường Mầm non Chung Chải (huyện Mường Nhé) và Trường Mầm non Chà Nưa (huyện Nậm Pồ) với kinh phí thực hiện hơn 366 triệu đồng; trao tặng sữa cho học sinh các trường; duy trì chương trình phát cơm, sữa miễn phí hàng tuần cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em… Phát huy tinh thần sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng, với nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”; “Máu cứu người ở ngay trong mỗi trái tim chúng ta”… các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Trong 4 tháng đầu năm, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức hơn 10 cuộc hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được trên 2.000 đơn vị máu phục vụ công tác cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân; vận động được hơn 30 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết/chết não.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm, phần việc cụ thể, gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Hàng năm, Hội đều triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo, phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, trợ giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội. Từ đó, phát huy được vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo trên địa bàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top